Đạo văn
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Đạo văn

Vì Công lý và Tri thức chân chính
 
Trang Ý kiến - Bình luậnPortalTrang ChínhLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

 

 Bài mở màn tại đây và tại TTVNOL

Go down 
+9
crowdy
joshty
cuulong
contavoinongnan
tidus
Givenchy_game
thucnuVTV
lodehat
tranquang
13 posters
Chuyển đến trang : Previous  1, 2
Tác giảThông điệp
tuanvietbass




Tổng số bài gửi : 4
Registration date : 25/01/2008

Bài mở màn tại đây và tại TTVNOL - Page 2 Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Bài mở màn tại đây và tại TTVNOL   Bài mở màn tại đây và tại TTVNOL - Page 2 Icon_minitimeSun Sep 28, 2008 9:40 am

PGS.TS NGUYỄN CHÍ BỀN BỊ ĐẠO VĂN??? (phần tiếp)

Vừa qua, một người bạn của tôi lại tình cờ lại tóm được bài ông ĐẠO TẶC KHOA HỌC Nguyễn Chí Bền trả lời phỏng vấn trên đặc san Di tích Việt Nam số ra tháng 1/2006. Vẫn lại chuyện ăn cắp các nghiên cứu cồng chiêng của GS Tô Ngọc Thanh như dư luận đã biết. Có điều, những “kiến thức cồng chiêng” của ông viện trưởng ĐẠO TẶC lần này được ngụy trang dưới chiêu thức... trả lời phỏng vấn!!! Nói cách khác, đây thực chất là bài phỏng vấn giả, bởi người phóng viên đặc san Di tích Việt Nam hẳn đã được Nguyễn Chí Bền gợi ý đưa câu hỏi theo hướng mặc định sẵn để tay ĐẠO TẶC chỉ việc chép nguyên văn nhiều đoạn trong bản Hồ sơ gan ruột do GS Tô Ngọc Thanh chấp bút. Ở bài phỏng vấn giả này, sẽ dễ dàng nhận thấy phần lớn các trường đoạn sau đó đã được up lên, lồng ghép với các đoạn ăn cắp khác để trở thành bài Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên- Di sản thế giới đăng trên báo Nhân Dân ngày 24/3/2006.

Bài mở màn tại đây và tại TTVNOL - Page 2 2392459446_e5e765bf3f_o
Như đã biết, bài này sau đó lại được Nguyễn Chí Bền đổi tên thành Không gian văn hóa di sản thế giới để đăng lại trên trang Giai điệu Việt Nam.
http://www.vietnammelody.com/view_news.aspx?nid=474

Xin xem lại các đoạn văn đánh dấu mầu vàng (ăn cắp nguyên xi), mầu xanh lá cây (xào xáo) là những đoạn ăn cắp của GS Tô Ngọc Thanh.

Bài mở màn tại đây và tại TTVNOL - Page 2 2580208732_08814feacc_o
Bây giờ, hãy so sánh 2/3 bài đạo văn đó với bài trả lời phỏng vấn rởm của Nguyễn Chí Bền mới được phát hiện trên đặc san Di tích Việt Nam (phần trả lời câu hỏi số 2 và số 3- đoạn gạch bên lề màu đỏ).

Bài mở màn tại đây và tại TTVNOL - Page 2 2821110567_bd570ddab9_o
Bài mở màn tại đây và tại TTVNOL - Page 2 2821110915_2dd3328e87_o
Bài mở màn tại đây và tại TTVNOL - Page 2 2821111353_758e81e621_o
Các vị có thể thấy “nghệ thuật ĂN CẮP” của Nguyễn Chí Bền thô thiển như thế nào. Ở đây, có chăng chỉ khác đúng một đoạn văn được đảo lại một chút:
-Trên đặc san Di tích Việt Nam, Nguyễn Chí Bền viết là: “Nhiệm vụ của chúng ta là bảo tồn và phát huy giá trị của không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên. Vì thế cần có một hệ thống công việc phải thực hiên đó là sưu tầm và nghiên cứu di sản văn hóa và âm nhạc cồng chiêng Tây Nguyên từ các bài chiêng, kỹ xảo chỉnh chiêng đến nghệ thuật trình diễn chiêng, múa xoang v.v...

-Còn trong bài trên báo Nhân Dân và trên trang Giai điệu Việt Nam, câu văn đó lại được sửa là: “Bảo tồn và phát huy giá trị của Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên là cấp thiết và dài lâu. Một hệ thống công việc phải thực hiện là sưu tầm và nghiên cứu di sản văn hóa và âm nhạc cồng chiêng Tây Nguyên từ các bài chiêng, kỹ xảo chỉnh chiêng đến nghệ thuật trình diễn chiêng, múa xoang, v.v.

Qua bài "phỏng vấn giả" nêu trên, càng ngày càng thấy rõ Viện trưởng Viện Văn hóa-Nghệ thuật Việt Nam- PGS.TS.NGƯT Nguyễn Chí bền quả là một tay ĐẠO TẶC KHOA HỌC đầy mưu mô xảo quyệt. Từ những kiến thức gan ruột trong bản hồ sơ cồng chiêng do GS Tô Ngọc Thanh soạn thảo ban đầu, ngay sau khi cồng chiêng được UNESCO công nhận, ĐẠO TẶC Nguyễn Chí Bền đã nhanh chóng ăn cắp các nghiên cứu đó để tung lên khắp các mặt báo, tạp chí, tranh thủ đánh bóng tên tuổi của mình như một “nhà nghiên cứu cồng chiêng thứ thiệt”, thật man rợ cho thói HÁO DANH của ông Bí thư Chi Bộ kiêm Viện trưởng kiêm Chủ nhiệm cơ sở đào tạo TS ngành văn hóa lớn nhất nước. Đây là một kiểu công bố khoa học chính hiệu ĐẠO TẶC Nguyễn Chí Bền. Xin xem lại bài của Mai Nguyên sẽ rõ:
http://www.viet-studies.info/MaiNguyen_VeMotKieuCongBo.htm

Cũng qua đó, mới hiểu tại sao Khắc tinh TS giấy- nhà phê bình lừng danh Nguyễn Hòa đã xếp ĐẠO TẶC Nguyễn Chí Bền là kẻ ăn cắp vào hàng “tay tổ”! Một lần nữa, lời hiệu triệu của nguyên thiếu tướng ngành an ninh Khổng Minh Dụ rằng Nguyễn Chí Bền là “tấm gương về sự bền chí phấn đấu vươn lên để mỗi chúng ta, nhất là thế hệ trẻ Việt Nam noi theo” càng trở nên lố bịch và nực cười hơn bao giờ!!! Đây, chân dung ông Khổng Minh Dụ, người đã hết lời ngợi ca ĐẠO TẶC Nguyễn Chí Bền bền chí vươn lên!!!
Bài mở màn tại đây và tại TTVNOL - Page 2 8
Xin xem thêm ở đây:
http://www.viet-studies.info/NguyenHoa/NguyenHoa_KhongMinhDu.htm

Trở lại chuyện đạo văn cồng chiêng của Ngài ĐẠO TẶC II. Sở dĩ tôi phải phân tích kỹ bài đạo văn dưới dạng trả lời phỏng vấn rởm của ông Nguyễn Chí Bền bởi lẽ nó có phần “liên quan mật thiết” đến tài liệu đạo văn tiếp theo của Ngài ĐẠO TẶC II mà tôi sẽ trình bày dưới đây. Đó thực chất cũng là một bài phỏng vấn giả của Ngài ĐẠO TẶC II. Bài này được đăng tải trên một tờ báo lớn với nhan đề “Tự hào nhưng trách nhiệm rất lớn”. Sau đó nó cũng được đăng lại trên một trang Web có uy tín với tên gọi khác mỹ miều hơn là “Không gian văn hoá cồng chiêng Tây Nguyên" - kiệt tác nhân loại: Tự hào, nhưng trách nhiệm cũng lớn lao”. Xin nhắc lại, vì nhân thân của Ngài ĐẠO TẶC II là rất đáng nể nên tôi vẫn chưa công bố đích danh ông ta. Vì thế tên họ của quan ngài trong bản copy được để trống (...) và ảnh cũng được che phủ để giữ gìn thanh danh cho ông ta, dù đây là chuyện khoa học sòng phẳng. Thật khó nghĩ!

Bài mở màn tại đây và tại TTVNOL - Page 2 2821134925_0b94416b7f_o
Bài mở màn tại đây và tại TTVNOL - Page 2 2821973222_3a3fc1193d_o
Trong bài này, sẽ thấy ngay phần trả lời câu hỏi số 3 là sự ăn cắp rõ ràng phần “Chương trình hành động” trong bản hồ sơ cồng chiêng do GS Tô Ngọc Thanh chấp bút (đoạn bôi màu vàng- chép nguyên văn, đoạn bôi xanh lá cây- xào xáo). Ở đây, sự giống nhau đến “lạ lùng” giữa Ngài ĐẠO TẶC II và ĐẠO TẶC Nguyễn Chí bền chính là ở chỗ, cả 2 cùng đăng đàn trả lời phỏng vấn báo chí về cồng chiêng Tây Nguyên nhưng lại đều đạo văn nguyên xi của GS Tô Ngọc Thanh. Rõ ràng cả 2 ông ĐẠO TẶC đã chép bài để nộp cho phóng viên chứ không hề trả lời phỏng vấn trực tiếp, thế nên mới gọi là... "phỏng vấn giả"! Không những thế, hãy so sánh đoạn trả lời câu đầu tiên của 2 bài phỏng vấn giả để thấy rõ sự ăn cắp lẫn nhau giữa Ngài ĐẠO TẶC II và ĐẠO TẶC Nguyễn Chí bền.

Đây là đoạn văn Ngài ĐẠO TẶC II trả lời phỏng vấn trong bài “Tự hào nhưng trách nhiệm rất lớn” (đoạn bôi màu xám):
Ngày 25.10.2002, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý để Bộ VHTT trình UNESCO 5 loại hình di sản văn hoá phi vật thể tiêu biểu để UNESCO lần lượt xét và công nhận là kiệt tác truyền khẩu và di sản phi vật thể của nhân loại trong kế hoạch 10 năm tới, gồm: Không gian văn hoá cồng chiêng Tây Nguyên, hát ca trù của người Việt ở Bắc Bộ, sử thi của các dân tộc thiểu số ở Việt Nam, dân ca quan họ Bắc Ninh và múa rối nước Đồng bằng Bắc Bộ. Trên cơ sở quyết định trên, Bộ VHTT đã có Quyết định số 890/QĐ-BVHTT giao cho Viện Văn hoá - Thông tin xây dựng hồ sơ ứng cử quốc gia "Không gian văn hoá cồng chiêng Tây Nguyên" để đệ trình UNESCO. Trong một thời gian khá gấp gáp, Bộ VHTT đã phối hợp với các địa phương và một số cơ quan tích cực hoàn chỉnh tư liệu, hồ sơ theo yêu cầu của UNESCO. Cuối tháng 9.2004, Bộ trưởng Bộ VHTT đã chính thức ký gửi hồ sơ đi Paris để UNESCO xem xét, công nhận”.
Còn đây là đoạn văn ĐẠO TẶC Nguyễn Chí Bền trả lời phỏng vấn trên đặc san Di tích Việt Nam (đoạn gạch bên lề màu xám):
Cuối tháng 10.2002, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý để Bộ VHTT trình UNESCO 5 loại hình di sản văn hoá phi vật thể tiêu biểu của Việt Nam gồm: Không gian văn hoá cồng chiêng Tây Nguyên, Hát ca trù của người Việt ở Bắc Bộ, Sử thi của các dân tộc thiểu số ở Việt Nam, Dân ca quan họ Bắc Ninh và Múa rối nước Đồng bằng Bắc Bộ để UNESCO xét và công nhận là kiệt tác truyền khẩu và di sản phi vật thể của nhân loại trong kế hoạch 10 năm tới. Cuối tháng 3.2004, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thông tin đã giao cho Viện Văn hóa Thông tin xây dựng hồ sơ ứng cử quốc gia Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên đệ trình UNESCO công nhân là kiệt tác truyền khẩu và di sản phi vật thể của nhân loại. Cuối tháng 9, hồ sơ hoàn thành và được gửi sang Paris đúng qui định thời gian”.
Như thế, bên cạnh việc sao chép nguyên văn tài liệu của GS Tô Ngọc Thanh, có thể thấy rõ nội dung bài trả lời phỏng vấn giả của Ngài ĐẠO TẶC II cũng có đoạn giống hệt với phần đầu bài trả lời phỏng vấn giả của ĐẠO TẶC Nguyễn Chí Bền. Liệu ai ăn cắp của ai đây???
(còn tiếp)
Về Đầu Trang Go down
 
Bài mở màn tại đây và tại TTVNOL
Về Đầu Trang 
Trang 2 trong tổng số 2 trangChuyển đến trang : Previous  1, 2

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Đạo văn :: "Đạo" kiến thức :: Nguyễn Chí Bền-
Chuyển đến